TUỔI TRẺ NÊN ĐẦU TƯ VÀO ĐÂU?

TUỔI TRẺ NÊN ĐẦU TƯ VÀO ĐÂU?
Nhắc đến đầu tư, chúng ta thường liên tưởng đến các lĩnh vực chứng khoán, bất động sản hay tiền điện tử nhưng thực tế có một loại đầu tư mà mỗi người cần dành cả đời để xây dựng, đặc biệt là tuổi trẻ, đó là đầu tư vào bản thân.
Đầu tư vào bản thân là hình thức đầu tư mà ai cũng có đủ khả năng để thực hiện. Đầu tư vào bản thân là một ví dụ của ‘self-love,’ ai ai cũng nên biết yêu thương bản thân trước khi mong đợi sự yêu thương từ một người khác. Đầu tư vào bản thân, tưởng phức tạp, nhưng lại vô cùng đơn giản:
1. Đầu tư nâng cao kiến thức.
Bên cạnh việc học. Sách là một trong những thứ mà mình ưu tiên đổ tiền vào nhất. Sẽ là một thiếu sót rất lớn khi mình ngại bỏ tiền ra để đọc, để học những gì mình thích. Đầu tư học hỏi những cái mới sẽ không bao giờ sợ lỗ cả. Tất cả mọi hiểu biết của chúng ta, sớm hay muộn gì cũng sẽ có lúc cần phải dùng tới. Bên cạnh việc mua và đọc sách, còn có rất nhiều những lớp kỹ năng khác nhau, những buổi hội thảo thú vị, những lớp học nghề từ làm bánh cho tới đàn ca, may vá... rất nhiều loại kiến thức để chúng ta lựa chọn đăng kí học! Chỉ sợ là không có đủ thời gian và điều kiện mà thôi. Nếu chúng ta có đủ điều kiện, còn chần chừ gì mà không thử học một thứ gì đó mới mẻ hơn?
2. Đầu tư chăm sóc sức khỏe
Có hai loại sức khỏe: sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Về sức khỏe, mình có ba quan niệm như thế này:
Một, đừng để đến khi lực bất tòng tâm mới biết trân trọng từng giây phút trên cuộc đời này.
Hai, tất cả những khó khăn về vật chất người khác có thể giúp bạn gánh vác một phần nào, còn những nỗi đau về tinh thần hay thể xác chỉ có chính chúng ta phải chịu đựng, người khác có muốn gánh vác cũng không gánh được.
Ba, tâm bệnh cũng là một loại bệnh nguy hiểm và nó tác động trực tiếp đến thân thể.
Đừng vì bất cứ một điều gì mà hy sinh sức khỏe của bản thân. Phòng bệnh sẽ ít tốn kém hơn chữa bệnh rất nhiều. Để phòng bệnh, chúng ta cần phải đầu tư để có những kiến thức về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe; tìm cho mình một lối sống lành mạnh; chăm chỉ kiểm tra sức khỏe định kì; tập thể dục và sống thật hạnh phúc.
3. Đầu tư xây dựng những mối quan hệ.
Có rất nhiều bạn bị lười đi chơi, vì ngại tốn kém, tốn thời gian, hay đơn giản chỉ là ngại, thiếu tự tin. Như thế có thể sẽ gây ra một bất lợi nho nhỏ cho các bạn ấy trong việc phát triển sự nghiệp, mình nghĩ thế. Sẽ luôn là một lợi thế cho những ai biết xây dựng mạng lưới các mối quan hệ tích cực. Bỏ qua khái niệm bạn thân hay không thân, có những mối quan hệ đơn giản như tình đồng nghiệp, những mối quan hệ dễ thương như những người lạ quý nhau chỉ vì một sự kết nối nào đó, có những mối quan hệ thật sự rất đáng để đầu tư!
Kết.
Còn có rất nhiều khoản đầu tư vào bản thân khác nhau, nhưng mình xin phép chỉ chia sẻ về ba khoản đầu tư mà mình cho là quan trọng nhất. Mình chưa đủ khả năng chia sẻ gì nhiều thềm về chuyện đầu tư. Chỉ là sau khi trải qua khoảng thời gian khủng hoảng nghiêm trọng về chuyện tiền bạc, mình muốn chia sẻ, với hi vọng có thể giúp được những ai còn đang hoang mang và trăn trở. Với đồng vốn ít ỏi, kinh nghiệm non kém, trẻ và dại như tuổi trẻ bọn mình, tập trung đầu tư vào bản thân là một cách đầu tư an toàn và thiết thực nhất.

Nhận xét

Recent Posts

10 BÀI HỌC KINH DOANH CẦN BIẾT TRƯỚC TUỔI 40

Iphone à