Tuổi 25

tuổi 25 dấm dớ chẳng còn trẻ nhưng vẫn chưa tới già, Vậy ta cần có gì để mấy năm nữa khi ta 30 không cảm thấy mình là đồ thất bại, hay đơn giản là luyến tiếc về những trải nghiệm của bản thân mình.
                            "Tuổi trẻ mà chỉ biết chơi là tuổi trẻ ăn hại."
                                                                           _Khuyết danh_
1. Trải nghiệm ít nhất một lần thất bại trong đời.
Khi mà vẫn còn trẻ còn khỏe thì nên nêm trái mùi vị thất bại một lần. Sự thất bài không phải để răn đe, để kìm hãm bất cứ sự ngông cuồng điên rồ nào của tuổi trẻ, mà chỉ đơn giản là nên biết mà thôi.
Thất bại như một thứ gia vị của cuộc sống. Có đủ chua cay mặn ngọt để ta biết rõ mình là ai và mình không phải siêu nhân toàn năng muốn gì cũng có. Kiểu như một bước từ trên trời xuống dưới đất vậy.
2. Có một ít tiền để lo cho bản thân 
Đừng nói tiền không quan trọng nhé. Tiền quan trong cực luôn, quan trọng số một một trong đời ấy. Nhưng ở tuổi 25 tiền không phải yếu tố được đặt lên hàng đầu. Nhưng không có nghĩa là được phép vô sản.
Có ít tiền trong tay để đi đây đi đó, biết cái này cái kia, biết người miền Nam, miền Bắc họ sống sao, lễ hội vùng này thế nào, đất nước bạn có cái gì thú vị.....Đấy là lợi của việc tăng vốn sống.
Nói chung là giữ cho mình một ít tiền đi, có nhiều cái cần đến nó. Ở tuổi 25 tụi bạn cưới không ít đâu, có tiền đi ăn cỗ cưới cho nó hiên ngang mà không sợ tuần sau lại mỳ tôm thần chưởng.
3. Một xung đột tranh cãi cho bản thân với gia đình hay những người thân thiết.
 Cuộc sống không phải là một con đường thẳng tắp, cũng có lúc gập gềnh khó khăn. Đôi khi để bảo vệ luận điểm bản thân mà chúng ta bất đồng qua điểm với bố mẹ. Nhưng sau đó lại ngồi lại cùng nhau tìm hướng giải quyêt, một gia đình một mái ấm mà ta dù có sai nhưng ba mẹ vẫn luôn dang tay bao dung che chở bạn.
4. Từng trải qua ít nhất một mối tình.
Tình yêu là một thứ kì diệu, nó có thể thúc đẩy ta mạnh mẽ hơn đên mục tiêu đến cảm xúc hạnh phúc, nhưng cũng có thể kéo ta xuống vực sâu thất vọng. Thôi thì cũng 25 cái tuổi xuân rồi chẳng lẽ con tim lại không có ai để thầm thương trộm nhớ. Lũ bạn nó có gấu, nó lấy vợ lấy chồng hết trơn mà mình vẫn F.A. Yêu để biết mình còn nhiều thứ cần trưởng thành hơn nữa, cố gắng hơn nữa để hoàn thiện bản thân.Vì yêu không phải chỉ là quá trình phấn đấu cho chính mình, mà còn là nỗ lực thay đổi chính mình vì một người khác, hoàn thiện mình vì một tương lai khác. Tự nhiên bạn sẽ học được cách trở nên có trách nhiệm hơn, và trách nhiệm là thứ cần có trong cuộc sống gia đình sau này và cả sự nghiệp của chính bạn.
5. Tự lập.
25 tuổi rồi, không phải nhỏ nhắn gì nữa, phải tự lo cho chính mình bằng tiền mình kiếm ra. Nhiều thì không có nhưng ít nhất cũng không phải ngửa tay xin bố mẹ nữa. vì hầu như con cái ở cái tuổi này thì bố mẹ cũng không còn trẻ nữa. Bố mẹ cũng đến cái tuổi nghỉ ngơi an dưỡng tuổi già rồi chứ không phải nhoai lưng nuôi con chim non nớt đang nằm vểnh râu ở nhà.
Kết
25 tuổi là tuổi không cần bắt buộc phải có thật nhiều tiền, nhưng phải có thật nhiều trải nghiệm và vốn sống. Tiền không phải là những sấp polime bóng loáng mà nó có thể hiện hữu ngay trong con người bạn, những gì bạn thu được trong qua trình lớn lên.Mà khi cố gắng chuẩn bị hành trang tri thức, thì ở tuổi 30 bạn sẽ không hối tiếc quãng thời gian đã qua và tận hưởng những thành công mà chính bạn chứ không phải ai khác mang lại.
                                                                                       _Cosy_

Nhận xét

Recent Posts

TUỔI TRẺ NÊN ĐẦU TƯ VÀO ĐÂU?

10 BÀI HỌC KINH DOANH CẦN BIẾT TRƯỚC TUỔI 40

Iphone à